Đại học Thành Đông: Cấp học bổng đến 48 triệu cho sinh viên, miễn phí KTX

Thứ sáu, 05/07/2024, 07:07 (GMT+7)

Đại học Thành Đông: Cấp học bổng đến 48 triệu cho sinh viên, miễn phí KTX

Với phương châm: “Thành công của sinh viên là mục tiêu số một của Nhà trường”, trường Đại học Thành Đông đã và đang đào tạo nhiều thế hệ sinh viên chất lượng cao, đặc biệt trường có rất nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập và sau khi tốt nghiệp.

Trường Đại học Thành Đông có địa chỉ Số 3 Vũ Công Đán, P.Tứ Minh, TP.Hải Dương, Hải Dương. Thành lập năm 2009, trải qua 15 năm hình thành và phát triển. Nhà trường đang tuyển sinh 25 chương trình đào tạo đại học hệ chính quy cùng các chương trình đào tạo liên thông, từ xa, 6 ngành đào tạo thạc sĩ và các chương trình hợp tác quốc tế.

Với tôn chỉ lấy người học làm trung tâm, đào tạo gắn với thực tiễn và nhu cầu của doanh nghiệp, xã hội, trường Đại học Thành Đông đã và đang đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên, học viên ưu tú, góp phần vào công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước phát triển giàu mạnh.

Năm học 2024, Trường Đại học Thành Đông tuyển sinh tổng chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến: 1.620 sinh viên.

Có ba phương thức xét tuyển đó là xét tuyển thẳng và cấp học bổng toàn phần trong suốt khóa học cho học sinh đạt giải kỳ thi quốc gia và quốc tế; Xét điểm học bạ THPT từ 18 điểm; riêng ngành Dược, Y học cổ truyền thí sinh có tổng điểm 3 môn học lớp 12 thuộc khối xét tuyển đạt 24 điểm trở lên, xếp loại học lực giỏi; ngành Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học thí sinh có tổng điểm 3 môn thuộc khối xét tuyển đạt từ 19,5 điểm trở lên và đạt học lực khá (Khối ngành sức khỏe theo Quy Định của Bộ giáo dục); Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT thuộc khối xét tuyển đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng theo quy định của Bộ GDĐT của Trường).

Trường Đại học Thành Đông hiện đang đào tạo 25 mã ngành với 4 khối ngành.

Khối ngành sức khỏe gồm các ngành: Y học cổ truyền, Điều dưỡng, dược học, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, dinh dưỡng.

Khối ngành kinh tế – xã hội: Quản trị kinh doanh, quản trị khách sạn, quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Luật, Luật kinh tế, Thương mại điện tử, Quản lý nhà nước, Kế toán, tài chính ngân hàng.

Khối ngành kỹ thuật: công nghệ kỹ thuật ô tô, công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, công nghệ kỹ thuật cơ khí, công nghệ kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, quản lý đất đai, công nghệ thông tin.

Khối ngành ngôn ngữ: Ngôn ngữ Hàn Quốc, ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung Quốc.

Năm 2024, Trường Đại học Thành Đông bổ sung 2 ngành mới là: Thương mại điện tử và Công nghệ kỹ thuật cơ khí.

Đến với trường Đại học Thành Đông, sinh viên sẽ được học tập với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại (giảng đường, ký túc xá, phòng thực hành, máy móc, thiết bị…).

Ngoài ra, trường Đại học Thành Đông còn có chính sách miễn giảm học phí, học bổng. Nhà trường có 780 suất học bổng trị giá từ 22-100 triệu đồng/khóa học cho sinh viên thuộc các đối tượng sau: Sinh viên có điểm cao trong thi tuyển, xét tuyển đầuvào; Những sinh viên con thương binh, liệt sĩ, gia đình cócông với cách mạng; mồ côi cả cha và mẹ; mồ cô cha hoặc mẹ nhưng có hoàn cảnh gia đình khó khăn; thuộc diện hộ nghèo hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khókhăn ở những vùng thiên tai; cha mẹ mắc bệnh hiểmnghèo, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn; thí sinhkhuyết tật; sinh viên sống ở vùng đặc biệt khó khăntheo quy định của Chính phủ (Quyết định 433/QĐ-UBDT, 18/6/2021 và Quyết định số 353/QĐ-TTg, 15/3/2022) được miễn toàn bộ học phí trong suốt khóa học.

Đặc biệt 100% sinh viên trúng tuyển 12 ngành: công nghệ kỹ thuật ô tô, công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, công nghệ kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Hàn Quốc, ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung Quốc, Quản trị kinh doanh, quản trị khách sạn, quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Luật được cấp học bổng từ 22 – 48 triệu đồng/SV/khóa

Sinh viên học tại Trường được miễn phí chỗ ở ký túc xá, ký túc xá của trường khép kín có đầy đủ điều hòa, bình nóng lạnh, wifi miễn phí, sân bóng đá cỏ nhân tạo, khu thể thao đa năng trong suốt khóa học; sau khi tốt nghiệp được Nhà trường cam kết 100% sinh viên có việc làm.

Trường Đại học Thành Đông được cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục vào năm 2020.

PGS, TS. Lê Văn Hùng – Hiệu trưởng nhà trường cho biết thông điệp của Trường đại học Thành Đông là đào tạo gắn với thực tiễn là phương châm hoạt động của Nhà trường, sinh viên các ngành học đều có 1/3 thời gian đào tạo thực tiễn tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, bệnh viện…; vì vậy sinh viên sau tốt nghiệp có khả năng làm việc ngay không cần đào tạo lại. Theo khảo sát mới nhất của Nhà trường, có trên 86% sinh viên có việc làm sau 06 tháng tốt nghiệp. Từ năm học 2019-2020, Nhà trường cam kết 100% sinh viên có việc làm với mức lương cao hơn 1,5 lần so với quy định của nhà nước.

Nhà trường rất coi trọng hợp tác quốc tế và coi đó là bước đột phá chiến lược để phát triển. Đến nay, Nhà trường đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với hành chục Trường đại học có uy tín ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Đức, Philipines…Trường Đại học Thành Đông là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được phép đào tạo cử nhân điều dưỡng sang làm việc tại CHLB Đức với mức lương từ 65-80 triệu VNĐ/tháng; Trường cũng là một trong 4 điểm thi năng lực tiếng Nhật (NATTEST) tốt nhất tại Việt Nam, là địa điểm tổ chức thi năng lực tiếng Hàn (KLAT) đầu tiên tại Việt Nam và là 1 trong những tổ chức được Hội đồng Anh giao cho tổ chức thi và cấp chứng chỉ IELTS cho sinh viên…

Chiến lược phát triển của Nhà trường đến năm 2025 và tầm nhìn đến 2030 sẽ trở thành Trường Đại học đa ngành, đa lĩnh vực, đa cấp đào tạo, có chất lượng cao, uy tín trong khu vực và quốc tế. Chặng đường phát triển của Trường Đại học Thành Đông còn nhiều khó khan và thách thức; Nhà trường mong muốn nhận được sự ủng hộ, hợp tác, giúp đỡ của tất cả thầy cô và các bạn sinh viên để Nhà trường xứng đáng là điểm lựa chọn tin cậy của sinh viên, học sinh.

Bài viết liên quan